ข่าวสารและกิจกรรม

การนำสายรัดเหล็กพืดมาชุบสีหรือชุบสังกะสี สามารถช่วยป้องกันเหล็กพืดไม่ให้เกิดสนิมได้ระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามการที่เหล็กสัมผัสน้ำ หรือสัมผัสอากาศโดยตรง ก็ยังคงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสนิมบนเหล็กได้ ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญกับการเก็บรักษาสายรัดเหล็กพืดให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน

คีมย้ำกิ๊บสายรัด PP (สายรัดพลาสติกพีพี) มีรุ่นแนะนำอยู่ 2 รุ่น คือ คีมย้ำกิ๊บสายรัดพลาสติกยี่ห้อ YBICO รุ่น C3015 เหมาะสำหรับสายรัด PP ที่มีความกว้างสายรัด 16 mm (5/8") ด้ามจับคีมย้ำยาว 17 นิ้ว คีมย้ำกิ๊บสายรัดพลาสติกยี่ห้อ YBICO รุ่น C3016 เหมาะสำหรับสายรัด PP ที่มีความกว้างสายรัด 19 mm (3/4") ด้ามจับคีมย้ำยาว 17 นิ้ว คีมย้ำกิ๊บสายรัด PET (สายรัดพลาสติกพีอีที) มีรุ่นแนะนำอยู่ 2 รุ่น คือ คีมย้ำกิ๊บสายรัดพลาสติกยี่ห้อ YBICO รุ่น C5005 เหมาะสำหรับสายรัด PET ที่มีความกว้างสายรัด 16 mm (5/8") ด้ามจับคีมย้ำยาว 17 นิ้ว คีมย้ำกิ๊บสายรัดพลาสติกยี่ห้อ YBICO รุ่น C5006 เหมาะสำหรับสายรัด PET ที่มีความกว้างสายรัด 19 mm (3/4") ด้ามจับคีมย้ำยาว 17 นิ้ว

คีมย้ำกิ๊บแบบมือโยก เหมาะสำหรับงานที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายนอกสถานที่บ่อยๆ ใช้งานกับเหล็กพืดแรงดึงมาตรฐาน สามารถใช้แรงผู้ใช้งานในการหนีบได้ ข้อดี เคลื่อนย้ายสะดวก ราคาประหยัด คีมย้ำกิ๊บแบบใช้ระบบลม เหมาะสำหรับงานหนัก หรือเหล็กพืดที่มีค่าแรงดึงสูง ข้อดี ช่วยลดแรงและเวลาในการทำงาน

กรรไกรแข็งแรงทนทาน ด้ามจับถนัดมือ ใช้งานสะดวก สามารถเลือกรุ่นให้เหมาะสมกับขนาดสายรัดที่ใช้งานอยู่ CU12 เหมาะสำหรับงานเบา CU18 และ CU24 เหมาะสำหรับงานหนัก

เครื่องดึงสายรัดเหล็กพืด มีทั้งแบบมือโยกและแบบใช้ระบบลม เหล็กพืดที่มี Tensile มาตรฐานสามารถใช้งานโดยเครื่องดึงแบบมือโยกได้ ส่วนเหล็กพืดที่มี Tensile สูงหรือมีความหนาและกว้างมากเหมาะกับการใช้เครื่องดึงสายรัดแบบใช้ระบบลม เพราะจะช่วยลดแรงในการทำงาน โดยสามารถดึงสายรัดให้แน่นได้เพียงปุ่มเดียว 

สินค้าที่รัดและจัดเก็บภายในอาคาร แนะนำให้ใช้เหล็กพืดชุบรมดำ สินค้าที่รัดและจัดเก็บภายนอกอาคาร แนะนำให้ใช้เหล็กพืดชุบสี สินค้าที่รัดและจัดเก็บภายนอกอาคารเป็นระยะเวลานาน แนะนำให้ใช้เหล็กพืดชุบกัลวาไนซ์

เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้า เลือกขนาดที่พอดีและมีคุณภาพ เตรียมวัสดุกันกระแทกหรืออุปกรณ์ที่ป้องกันการเกิดความเสียหายของสินค้า สำหรับสินค้าขนาดใหญ่หรือสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เช่น เหล็กเส้น เหล็กท่อ แผ่นเหล็ก ไม้ ควรใช้สายรัดรัดสินค้าไว้เพื่อไม่ให้เกิดการร่วงกระจายระหว่างขนส่ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อพื้นถนน หรือสร้างความบาดเจ็บให้กับคนบริเวณนั้นได้

เครื่องรัดเหล็กพืดแบบมือโยก เหมาะสมกับการใช้งานที่มีพื้นผิวเรียบ เช่น ลังไม้ พาเลทไม้ แผ่นเหล็ก ท่อเหล็ก เป็นต้น โดยมีหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับขนาดของสายรัดเหล็กหรือเหล็กพืดที่ใช้งานอยู่

สายรัดเหล็กพืด (Steel strapping) เหมาะกับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก หรือมีอุณหภูมิที่สูง ต้องใช้สายรัดที่สามารถทนแรงดึงสูงได้ สายรัดเหล็กพืดมีความแข็งแรงที่สุดเมื่อเทียบกับสายรัดชนิดอื่น โดยสายรัดเหล็กพืดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

ทำไมถึงต้องเลือกซื้อสินค้าจากเรา บริษัท นพคุณ สตีล เวิร์ค จำกัด จำหน่าย สายรัดเหล็กพืด สายรัดพลาสติก สายรัด PET ฟิล์มยืด กิ๊บ เครื่องมือรัดสายรัด

เป็นตัวแทนประเทศไทยในการร่างมาตรฐาน ISO 24259 Metal Sapping for Packaging

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy