6 แนวทางการขนส่งสินค้าที่ดีและตรงเวลาสำหรับธุรกิจค้าขาย

Last updated: 2 ส.ค. 2565  |  1873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 แนวทางการขนส่งสินค้าที่ดีและตรงเวลาสำหรับธุรกิจค้าขาย

นอกจากสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล สิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นสำคัญคือการบริการที่ดี ทั้งระหว่างการขายและหลังการขาย ซึ่งการขนส่งสินค้าถือเป็นปัจจัยหลักที่ผู้ขายต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะถึงมือผู้รับในสภาพที่สมบูรณ์ 100% ไม่ได้รับความเสียหายระหว่างขนส่ง

แนวทางที่จะช่วยให้ผู้ขายมั่นใจได้ว่าตนเองบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบสินค้าตรงเวลาและสมบูรณ์ที่สุด มีดังนี้

1) สต๊อกวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหรือสินค้าให้เพียงพอต่อการซื้อขาย
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลังสินค้ามีสินค้าพร้อมส่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ควบคุมการผลิตให้มีความต่อเนื่อง เพราะหากเราไม่มีสินค้าพร้อมส่ง ลูกค้าอาจไปซื้อคู่แข่ง ทำให้เราเกิดต้นทุนค่าเสียโอกาสได้

2) วางแผนตารางการผลิตให้รอบคอบ
ควรแบ่งปันข้อมูลกับฝ่ายขายว่าสินค้าใดขายดีในช่วงไหน ปริมาณความต้องการของสินค้าแต่ละชนิด เพื่อให้คุณสามารถปรับสมดุลปริมาณงานและดำเนินการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมสินค้าให้พร้อมต่อการขนส่ง

3) มีความสัมพันธืที่ดีกับซัพพลายเออร์
กำหนดมาตรฐานของคุณให้ชัดเจน ทั้งเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ การกำหนดราคา ระยะเวลาการรอสินค้า และความเต็มใจในการสต๊อกสินค้า แชร์เป้าหมายในการผลิตและส่งมอบที่ทันเวลาแก่ซัพพลายเออร์เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน

4) อบรมพนักงานให้รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองและเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ
การรอบคอบในการทำงานจะช่วยลดความผิดพลาดที่เกิดจากคน ซึ่ง Human Error นี้อาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการขนส่ง หากเราสามารถป้องกันให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด เราก็สามารถจบงานได้อย่างราบรื่นและตรงเวลา

5) การจัดตารางงานและเตรียมความพร้อมของรถขนส่ง
วางแผนการขนส่งให้มีประสิทธิภาพที่สุด คำนวณวันเวลาที่ใช้ในการขนส่ง จัดเส้นทางการเดินรถให้มีประสิทธิภาพไม่อ้อมไปอ้อมมา คำนวณน้ำหนักให้ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด และเตรียมยานพาหนะให้เพียงพอต่อการใช้งาน 

6) แพ็คสินค้าให้เหมาะสมและปลอดภัย
เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้า เลือกขนาดที่พอดีและมีคุณภาพ เตรียมวัสดุกันกระแทกหรืออุปกรณ์ที่ป้องกันการเกิดความเสียหายของสินค้า สำหรับสินค้าขนาดใหญ่หรือสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เช่น เหล็กเส้น เหล็กท่อ แผ่นเหล็ก ไม้ ควรใช้สายรัดรัดสินค้าไว้เพื่อไม่ให้เกิดการร่วงกระจายระหว่างขนส่ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อพื้นถนน หรือสร้างความบาดเจ็บให้กับคนบริเวณนั้นได้

สำหรับสายรัดมีทั้งสายรัดเหล็กหรือเรียกว่าเหล็กพืด และสายรัดพลาสติก PET เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของน้ำหนักและค่าความแข็งแรงของวัสดุเมื่อถูกแรงดึงมากระทำ (Tensile strength)
และยังมีกระดาษห่อกันสนิม ฟิล์มยืด ที่ช่วยคงสภาพสินค้าให้สมบูรณ์ที่สุดจนถึงมือผู้ใช้งาน

บริษัท นพคุณ สตีลเวิร์ค จำกัด

จำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ Pakaging สำหรับสินค้าอุตสาหกรรม ทั้งสายรัดเหล็กพืด สายรัดพลาสติก PET กระดาษกันสนิม ฟิล์มยืด กิ๊บรัดเหล็ก และเครื่องมือ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้