ทำไมถึงต้องใช้สายรัดเหล็กหรือเหล็กพืดในการแพ็คสินค้าอุตสาหกรรม?

Last updated: 15 มิ.ย. 2565  |  1493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมถึงต้องใช้สายรัดเหล็กหรือเหล็กพืดในการแพ็คสินค้าอุตสาหกรรม?

ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตหรือศูนย์กระจายสินค้าย่อมต้องให้ความสำคัญกับการขนส่งสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าของบริษัทได้รับความเสียหาย หลุดกระจาย หรือร่วงหล่นขณะทำการขนส่ง ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องใช้สายรัด มาช่วยในการรัดสินค้า รัดกล่องลัง หรือรัดพาเลท เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับบรรจุภัณฑ์ และทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะอยู่ในรูปแบบที่สมบูรณ์ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

สายรัดมีด้วยกันหลากหลายชนิด ทั้งสายรัดพลาสติก PP สายรัดพลาสติก PET สายรัดเหล็กพืด (Steel strapping) สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทตนและวิธีการใช้งาน

สำหรับสายรัดเหล็กพืด (Steel strapping) เหมาะกับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก หรือมีอุณหภูมิที่สูง ต้องใช้สายรัดที่สามารถทนแรงดึงสูงได้ สายรัดเหล็กพืดมีความแข็งแรงที่สุดเมื่อเทียบกับสายรัดชนิดอื่น โดยสายรัดเหล็กพืดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท 
1. สายรัดเหล็กแบบแรงดึงมาตรฐาน (Steel Strapping Regular Tensile) 
2. สายรัดเหล็กพืดแบบทนแรงดึงสูง (Steel Strapping High Tensile) 

สายรัดเหล็กพืดมีให้เลือกหลายหลายขนาด ยกตัวอย่างขนาดที่ขายกันปกติ (ความกว้างxความหนา)
  • 16x0.5mm
  • 19x0.5mm
  • 19x0.6mm
  • 19x0.7mm
  • 25x0.9mm
  • 32x0.8mm
  • 32x0.9mm

นอกจากนี้สายรัดเหล็กพืดยังมีการเคลือบผิวเพื่อป้องกันการเกิดสนิมและยืดอายุการใช้งาน โดยมีการเคลือบให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้ง ชุบสีดำ (Black painted) ,ชุบสีเขียว (Green painted), ชุบซิ๊ง (Zinc coated) และ เคลือบแว๊กซ์ (Blue waxed) ขึ้นอยู่กับชนิดสินค้า การจัดเก็บ และระยะการจัดส่งสินค้า 


หากคุณลูกค้ามีข้อสงสัยในการเลือกใช้สายรัดเหล็กพืด สายรัดพลาสติก PET สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดสินค้าได้อย่างไม่ต้องลังเล พนักงานขายของนพคุณยินดีให้บริการและตอบทุกคำถามการใช้งานอย่างจริงใจ

สนใจซื้อสินค้าหรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อพนักงานขายตามเบอร์ด้านล่างนี้

สาขากรุงเทพมหานคร 098-248-1895 (คุณชุติมา)
สาขากรุงเทพมหานคร 081-901-6924 (คุณน้ำฝน)
สาขาระยอง 081-995-3118 (คุณกมลชัย)
สาขานครศรีธรรมราช 081-901-6921 (คุณกัลยา)
สาขาประจวบคีรีขันธ์ 095-452-2919 (คุณพัชรินทร์)

บริษัท นพคุณ สตีล เวิร์ค จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้