6 แนวทางการขนส่งสินค้าที่ดีและตรงเวลาสำหรับธุรกิจค้าขาย

Last updated: 2 Aug 2022  |  1896 Views  | 

6 แนวทางการขนส่งสินค้าที่ดีและตรงเวลาสำหรับธุรกิจค้าขาย

นอกจากสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล สิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นสำคัญคือการบริการที่ดี ทั้งระหว่างการขายและหลังการขาย ซึ่งการขนส่งสินค้าถือเป็นปัจจัยหลักที่ผู้ขายต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะถึงมือผู้รับในสภาพที่สมบูรณ์ 100% ไม่ได้รับความเสียหายระหว่างขนส่ง

แนวทางที่จะช่วยให้ผู้ขายมั่นใจได้ว่าตนเองบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบสินค้าตรงเวลาและสมบูรณ์ที่สุด มีดังนี้

1) สต๊อกวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหรือสินค้าให้เพียงพอต่อการซื้อขาย
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลังสินค้ามีสินค้าพร้อมส่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ควบคุมการผลิตให้มีความต่อเนื่อง เพราะหากเราไม่มีสินค้าพร้อมส่ง ลูกค้าอาจไปซื้อคู่แข่ง ทำให้เราเกิดต้นทุนค่าเสียโอกาสได้

2) วางแผนตารางการผลิตให้รอบคอบ
ควรแบ่งปันข้อมูลกับฝ่ายขายว่าสินค้าใดขายดีในช่วงไหน ปริมาณความต้องการของสินค้าแต่ละชนิด เพื่อให้คุณสามารถปรับสมดุลปริมาณงานและดำเนินการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมสินค้าให้พร้อมต่อการขนส่ง

3) มีความสัมพันธืที่ดีกับซัพพลายเออร์
กำหนดมาตรฐานของคุณให้ชัดเจน ทั้งเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ การกำหนดราคา ระยะเวลาการรอสินค้า และความเต็มใจในการสต๊อกสินค้า แชร์เป้าหมายในการผลิตและส่งมอบที่ทันเวลาแก่ซัพพลายเออร์เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน

4) อบรมพนักงานให้รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองและเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ
การรอบคอบในการทำงานจะช่วยลดความผิดพลาดที่เกิดจากคน ซึ่ง Human Error นี้อาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการขนส่ง หากเราสามารถป้องกันให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด เราก็สามารถจบงานได้อย่างราบรื่นและตรงเวลา

5) การจัดตารางงานและเตรียมความพร้อมของรถขนส่ง
วางแผนการขนส่งให้มีประสิทธิภาพที่สุด คำนวณวันเวลาที่ใช้ในการขนส่ง จัดเส้นทางการเดินรถให้มีประสิทธิภาพไม่อ้อมไปอ้อมมา คำนวณน้ำหนักให้ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด และเตรียมยานพาหนะให้เพียงพอต่อการใช้งาน 

6) แพ็คสินค้าให้เหมาะสมและปลอดภัย
เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้า เลือกขนาดที่พอดีและมีคุณภาพ เตรียมวัสดุกันกระแทกหรืออุปกรณ์ที่ป้องกันการเกิดความเสียหายของสินค้า สำหรับสินค้าขนาดใหญ่หรือสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เช่น เหล็กเส้น เหล็กท่อ แผ่นเหล็ก ไม้ ควรใช้สายรัดรัดสินค้าไว้เพื่อไม่ให้เกิดการร่วงกระจายระหว่างขนส่ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อพื้นถนน หรือสร้างความบาดเจ็บให้กับคนบริเวณนั้นได้

สำหรับสายรัดมีทั้งสายรัดเหล็กหรือเรียกว่าเหล็กพืด และสายรัดพลาสติก PET เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของน้ำหนักและค่าความแข็งแรงของวัสดุเมื่อถูกแรงดึงมากระทำ (Tensile strength)
และยังมีกระดาษห่อกันสนิม ฟิล์มยืด ที่ช่วยคงสภาพสินค้าให้สมบูรณ์ที่สุดจนถึงมือผู้ใช้งาน


บริษัท นพคุณ สตีลเวิร์ค จำกัด

จำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ Pakaging สำหรับสินค้าอุตสาหกรรม ทั้งสายรัดเหล็กพืด สายรัดพลาสติก PET กระดาษกันสนิม ฟิล์มยืด กิ๊บรัดเหล็ก และเครื่องมือ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy